วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เคล็ด(ไม่)ลับ ที่จะทำให้เรียนจีนให้เก่ง

1 รักภาษาจีน เหมือนรักแฟน 555++  คือจะต้องเอาใจใส่ ฝึกท่อง อ่าน เขียน เป้นประจำๆๆ ถ้าทำประจำแบบนี้ เราไม่เก่งก็ให้มันรู้ไปค
2เทคนิคการจำคำศัพท์ เราอยากให้ลองทำสามธิ สัก 5 นาทีก่อนที่จะท่องๆ อย่างว่าล่ะน่าๆคนเรามีสามธิทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ(เอิ้กๆๆ เกี่ยวรึป่าวไม่รู้) 
3 พยามฝึกเขียน เพราะภาษาจีนเขียนค่อนข้างยาก สำหรับนักเรียนมือใหม่ 555++  ไม่เหมือนภาษาไทย อังกฤษมีตัวอักษรที่สวยๆ เราต้องเอาใจใส่นิดนุส เเต่มันไม่ยากมากหรอกๆๆ  เพระาคนอื่นเขายังทำได้เราก็ต้องเรียนจีนได้หมือนกัน จำไว้นะเพื่อนๆ

4 มีระเบียบให้ตนเอง ยิ่งถ้าเรียนรู้ด้วยตนเอง ยิ่งจะมีระเบียบให้การอ่าน เขียน เรียนท่องเองๆ (ส่วนเพื่อนๆคนไหนมีครูสอน ก็ต้องทำการบ้านๆส่งกันนะๆ



*****เราขอสรุปให้ฟังกันง่ายๆๆนะ คือเพื่อนๆต้องเอาใจใส่มันๆ ฝึกเป็นประจำ( น่านงัยมันหน้าซีเรียสกันเรยย55++) ว่าพึงทำหน้ากันอย่างนั้นสิ เอาเเค่สนุกๆพอ เวลาครูสั่งให้ไปท่องบทสนทนา อ่านะ เราก็จะท่องเเบบขำๆอ่า คือว่างๆปุ๊บเราก็จะหยิบหนังสือมาอ่านๆๆ นั่งท่อง(เหมือนคน้าอ่าๆ เเบบว่า พอน้องเรามอง ใช่ป่ะ เราก็บอกให้พูดตาม55++ จริงๆนะเนี่ยยย เเม่มองก็บอกให้พูดตาม เป็นงัยเราเหมือนคนบ้าเรยล่ะสิ )
เเค่สนุกกับมันๆ ใส่ใจนิดนุส ภาษาจีนของเราก็จะพัฒนาได้เองโดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัวก็ ได้นะเอ่อออ



ปล.ความจริงเราปกตินะ ไม่ใช่คนบ้านะๆ เอาไปใช้ได้นะเพื่อนๆๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น